ศาล รธน.นัดไต่สวนสถานะความเป็นรัฐมนตรี"วิรุฬ เตชะไพบูลย์"29 ก.ค.

ข่าวทั่วไป Wednesday July 23, 2008 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคดีที่ ส.ว.ยื่นคำร้องให้วินิจฉัยการสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรีของนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.พาณิชย์ จากการถือหุ้นเกิน 5% โดยกำหนดให้มีการไต่สวนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายวันที่ 29 ก.ค.เวลา 09.30 น. ส่วนระยะเวลาการพิจารณาขึ้นอยู่กับจำนวนพยานที่จะไต่สวน
อย่างไรก็ดี หากคู่กรณีติดภารกิจสามารถส่งตัวแทนมาให้ข้อเท็จจริงได้ โดยการไต่สวนวันดังกล่าว ศาลอนุญาตให้ถ่ายทอดสัญญาณผ่านโทรทัศน์วงจรปิดได้เพราะเป็นการไต่สวนโดยเปิดเผย
นายไพบูลย์ กล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยชี้ขาดในวันดังกล่าวได้หรือไม่ หรือจะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้นอยู่ที่ศาลจะออกคำสั่ง พร้อมเชื่อว่าจะไม่มีการนำประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) สั่งยุติการพิจารณาคุณสมบัติของนายวิรุฬ มาประกอบการพิจารณา เพราะถือเป็นการดำเนินการคนละช่องทาง
ก่อนหน้านี้ กกต.ได้ยุติการตรวจสอบกรณีการขาดคุณสมบัติรัฐมนตรีของนายวิรุฬ ที่ถือหุ้นในบริษัทเอกชนเกินกว่า 5% เนื่องจาก กกต.เห็นว่าบริษัทได้ปิดกิจการไปแล้วตั้งแต่ 15 ม.ค.51 ก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่ง รมช.พาณิชย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ