"จำลอง"ไม่หวั่นข่าวลอบขู่ฆ่าแต่ไม่ประมาท ยันไม่เพิ่มแผนรักษาความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Saturday July 26, 2008 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้แจ้งเตือนผ่านนายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่ามีกลุ่มขบวนการพยายามจะปองร้ายถึงขั้นเอาชีวิต แต่ยืนยันว่าไม่รู้สึกหวั่นไหวและคงไม่ต้องมีแผนรักษาความปลอดภัยใดๆ เพิ่มเติมในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เพียงแต่จะพยายามไม่ประมาท
ส่วนกรณีที่ตำรวจเตรียมจะเสนอร่างกฎหมายควบคุมการชุมนุมในที่สาธารณะเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงนั้น พล.ต.จำลอง เห็นว่าไม่จำเป็นต้องมีกฎหมายพิเศษเข้ามาดูแล เพราะปัจจุบันมีกฎหมายอาญาบังคับใช้อยู่แล้ว
"ข้ออ้างเรื่องการร่างกฎหมายใหม่เป็นเพียงการเบี่ยงแบนประเด็นปัดสวะ คนเอาไม้มาตีหัวกัน ทำร้ายกันจะเป็นจะตายไม่ต้องรอประชุมวางแผนหรือร่างกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาตำรวจยืนดูเฉยๆ ถ้าไม่รู้กฏหมายอย่างนี้อย่าเป็นตำรวจดีกว่า ลาออกไปเลย ไม่ต้องมาพูดกันให้เสียเวลา" หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ กล่าว พร้อมยืนยันว่าจะฟ้องร้องตำรวจที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เป็นรายบุคคล
พล.ต.จำลอง เห็นว่า ทหารควรเข้ามามีบทบาทในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ไม่ใช่ให้ตำรวจทำหน้าที่ฝ่ายเดียว ซึ่งล่าสุดตำรวจได้ร้องขอให้ทหารเข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์บ้างแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ