เช้านี้กลุ่มพันธมิตรฯเคลื่อนขบวนไปอนุสาวรีย์ฯ คัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ข่าวทั่วไป Saturday August 2, 2008 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           เช้าวันนี้ กลุ่มพันธมิตประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อประกาศจุดยืนและคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ถึงที่สุด  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังตำรวจจราจร 60-150 นาย ดูแลปัญหาจราจร จากการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ
นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศว่า เช้าวันนี้เวลา 09.00 น. จะเคลื่อนขบวนเดินเท้าไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อประกาศจุดยืน และคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จากนั้นจะเดินเท้าไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรให้กลุ่มพันธมิตรฯ ทวงคืนเขาพระวิหารกลับคืนมาได้สำเร็จ
พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่จะเคลื่อนไหววันนี้ว่า ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจสายตรวจภาคพื้นของกองกำกับการ 1 และ 6 ไว้ประมาณ 60-150 นาย เพื่ออำนวยความสะดวกด้านปัญหาจราจรทั้งเส้นทางที่ข้ามมาจากฝั่งธนบุรี และทุกแยกที่ต่อเนื่อง เบื้องต้นมีการประสานแต่ไม่ทราบจุดของการเคลื่อนไหวครั้งนี้ และพร้อมจะแจ้งให้ผู้สัญจรทราบผ่านทางศูนย์การจราจร ทั้ง จส.100, สวพ.91 และศูนย์จราจร 1197 เพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ต้องได้รับความเดือดร้อนมากนัก หรือเลี่ยงไปใช้เส้นอื่นแทน
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ วันนี้ จะเริ่มเวลา 09.00 น. โดยจะเคลื่อนจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ต่อไปยังท้องสนามหลวง ก่อนเคลื่อนกลับมายังสะพานมัฆวานฯ อีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ