โอลิมปิก 2008: จีนคาดมีผู้เข้าร่วมพิธีเปิดปักกิ่งเกมส์ 160,000 คน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 4, 2008 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จีนประเมินว่า จะมีผู้เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในวันที่ 8 ส.ค.นี้ประมาณ 160,000 คน โดยแบ่งเป็นแขกรับเชิญ แขกวีไอพี นักกีฬา และนักแสดงที่เข้าร่วมในพิธีเปิดจำนวน 70,000 คน ส่วนอีก 90,000 คนจะเป็นผู้ชม เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร 
โจว เจิงหยู รองผู้อำนวยการคณกรรมการด้านการสื่อสารของเทศบาลปักกิ่ง กล่าวว่า เจ้าหน้าได้ทดสอบแผนการต้อนรับผู้เข้าชมที่เข้า-ออกสนามกีฬาแห่งชาติ หรือที่รู้จักกันในชื่อไม่เป็นทางการว่า Bird's Nest แล้ว โดยแขกรับเชิญ นักกีฬา และศิลปินจะมีรถบัสคอยบริการ ส่วนผู้ชมสามารถใช้ระบบขนส่งสาธารณะได้
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจะเริ่มงานที่ Bird's Nest ในช่วงเช้าวันศุกร์ โดยพื้นที่หลักของโอลิมปิก ซึ่งรวมถึงสนามกีฬารังนกและสนามกีฬาอื่นๆในโอลิมปิก กรีน จะเปิดทำการอย่างเป็นทางการในเวลา 16.00 น.ของวันศุกร์ที่ 8 ส.ค.
สำหรับการซ้อมพิธีเปิดนั้นได้มีขึ้นเมื่อวันที่ 30 ก.ค. และ 2 ส.ค. และจีนจะซ้อมพิธีเปิดการแข่งขันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางรัฐบาลวางแผนเพิ่มจุดจอดรถอีก 40 แห่งสำหรับเส้นทางเดินรถโดยตรง 28 เส้นทาง รวมทั้งขยายเวลาในการให้บริการของรถไฟ เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของประชาชน และเมื่อถึงช่วงเย็นของวันศุกร์ บริการรถไฟใต้ดินจะพร้อมเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ