(เพิ่มเติม) ครม.แต่งตั้ง "นัที" นั่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีแทน "จุลยุทธ"

ข่าวทั่วไป Tuesday August 5, 2008 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งนายนัที เปรมรัศมี รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ขึ้นดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายจุลยุทธ หิรัญยะวสิต ที่จะครบเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.51
น.ส.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งนายบัณฑูร สุภัควณิช รองผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ แทนนายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ ที่จะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนก.ย.เช่นกัน
ส่วนงานด้านกระทรวงการต่างประเทศนั้น คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งนายวีรชัย พลาศรัย กลับมาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมายตามเดิม จากที่ก่อนหน้านี้ถูกโยกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง โดยให้นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ไปดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำกระทรวง และให้นายกฤต ไกรจิตติ ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ
พร้อมกันนี้ คณะรัฐมนตรียังมอบหมายให้นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลงานรับผิดชอบเดิมของนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ลาออกไป และปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการและรองประธานกรรมการในคณะกรรมการตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
และ ยังมอบหมายให้นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ เป็นผู้รักษาราชการแทน รมว.ต่างประเทศ ในกรณีที่ไม่มี รมว.ต่างประเทศ หรือมีแต่ไม่สามารถปฏิบัติราชการได้ ตามลำดับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ