ตร.ประสานช่างภาพงดส่องกล้อง"บุช"พร่ำเพรื่อ หวั่นมองผิดเป็นอาวุธปืน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 6, 2008 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.อ.ทรงชัย เพสสาร ผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 3 เผยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช และภริยา ประสานขอความร่วมมือจากช่างภาพสื่อมวลชนห้ามนำกล้องถ่ายภาพที่ไม่ผ่านการตรวจไปบันทึกภาพอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าเข้าข่ายเป็นอาวุธ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยฯ ตรวจพบอาจใช้มาตรการป้องกันขั้นเด็ดขาด
"เขาขอร้องไม่ให้มีการส่องกล้องมาทางนี้(ตึกสันติไมตรี) เพราะหากกล้องไม่ผ่านการตรวจจะถือว่าเป็นอาวุธ และอาจยิงกลับมาได้" พ.ต.อ.ทรงชัย กล่าว
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมแผนรักษาความปลอดภัยคณะของประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเต็มที่ โดยจะมีการจัดวางกำลังทั้งภายในและภายนอกทำเนียบรัฐบาล และจะให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลซึ่งไม่มีหน้าที่เกียวข้องเดินทางออกนอกพื้นที่ให้หมดภาจในเวลา 17.00 น.และปิดเส้นทางเข้า-ออกทุกด้าน
สำหรับประธานาธิบดีสหรัฐ และภริยา มีกำหนดการเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 6-7 ส.ค.นี้ โดยวันนี้เวลา 19.00 น.มีกำหนดการเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อหารือข้อราชการทวิภาคีกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดีสหรัฐ
และในวันที่ 7 ส.ค.51 ประธานาธิบดีสหรัฐมีกำหนดการเดินทางไปศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อกล่าวสุนทรพจน์ Major Policy Speech เกี่ยวกับนโยบายสหรัฐที่มีต่อภูมิภาคเอเชีย จากนั้นมีกำหนดการเดินทางไปเยี่ยมชม Mercy Center ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือเด็กในชุมชนคลองเตย จัดตั้งโดยบาทหลวง Joseph Maier ชาวอเมริกัน ตั้งแต่ปี 2517 และเดินทางไปทำเนียบอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ก่อนเดินทางต่อไปยังกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ