กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนประชาชนระวังภัยจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 6, 2008 20:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณ จ.เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ เพชรบูรณ์ หนองคาย สกลนคร อุดรธานี และนครพนม ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
เนื่องจากร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยเข้าสู่พายุโซนร้อน "คัมมุริ" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน เมื่อเวลา 16.00 น.มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 220 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไหหลำ หรือที่ละติจูด 21.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.0 องศาตะวันออก โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมบริเวณประเทศจีนตอนใต้และเข้าปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนในระหว่างวันที่ 7-8 ส.ค. ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคเหนือด้านตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ในระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค.นี้
นอกจากนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นด้วย ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายจากการเดินเรือ และเรือเล็กโดยเฉพาะในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ