นายกฯ สั่งการให้ มท.1 เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 2008 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว.มหาดไทย เป็นผู้รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งให้ความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านกรณีที่ขอความสนับสนุนมา 
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานให้ติดตามรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมในการเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเนื่องจากฝนตกหนัก
ล่าสุด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงได้เอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.เชียงราย ได้แก่ อ.เชียงแสน เชียงของ และเวียงแก่น ได้รับความเสียหาย โดยระดับน้ำอยู่ที่ 10.40 เมตร แม้ยังไม่อยู่ในระดับวิกฤตที่ระดับ 11.80 เมตร แต่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง
และเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานหลายจังหวัดให้ระวังภัยจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงยังคงพาดผ่านบริเวณดังกล่าว ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่
โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย ได้แก่ จ.เชียงราย, พะเยา, น่าน, แพร่, อุตรดิตถ์, เพชรบูรณ์, เลย, หนองคาย, นครพนม, สกลนคร และมุกดาหาร ให้เตรียมการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะน้ำล้นตลิ่ง และระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันในระยะนี้ไว้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ