โอลิมปิก 2008: "น้องณี"ทำดีที่สุด คว้าอันดับ 5 ยิงเป้าบิน รอบชิงชนะเลิศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 14, 2008 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักแม่นปืนสาวทีมชาติไทย คว้าอันดับ 5 ในการแข่งขันยิงเป้าบิน รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก ปักกิ่ง เกมส์ 2008 ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่สามารถคว้าเหรียญติดไม้ติดมือมาฝากชาวไทยได้ แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้วสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกของเธอ 
ทั้งนี้ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันยิงเป้าบิน รอบคัดเลือก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยยิงได้ 71 คะแนน เข้ามาเป็นอันดับที่สอง พร้อมกับคว้าสิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในรอบบ่าย
สำหรับในรอบชิงชนะเลิศนั้น "น้องณี" ยิงได้ 92 คะแนน เท่ากับนาตาลี ลาร์สสัน จากสวีเดน ทำให้ต้องตัดสินหาที่ 4 และ 5 ซึ่งนักแม่นปืนสาวจากแดนไวกิ้งแม่นกว่า จึงได้ลำดับที่ 4 ไป
ส่วน คิเอร่า คาอิเนโร่ จากอิตาลี คว้าเหรียญทองไปครอง หลังจากที่เธอทำสถิติโอลิมปิกที่ 72 คะแนนในรอบคัดเลือกช่วงเช้า ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ คิมเบอร์ลี่ โร้ด จากสหรัฐ และเหรียญทองแดงได้แก่ คริสทีน บริงเกอร์ จากเยอรมนี หลังจากที่ทั้งสามคนทำคะแนนได้เท่ากันที่ 93 คะแนน ทำให้ต้องยิงตัดสินหาผู้ชนะ ขณะที่ เหว่ย หนิง จากประเทศเจ้าภาพยิงเข้ามาที่ 6 ด้วยคะแนน 91 คะแนน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ