โอลิมปิก 2008: ตำรวจปักกิ่งเดินหน้าปราบปรามลักลอบขายตั๋วผี จับกุมผู้ฝ่าฝืนได้ 110 คน

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 16, 2008 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงปักกิ่งได้จับกุมผู้จำหน่ายตั๋วผีเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจำนวน 110 คน ซึ่งรวมถึงชาวต่างประเทศ และสามารถยึดตั๋วผีเป็นของกลางได้ 340 ใบวานนี้ ขณะที่ทางการเดินหน้าปราบปรามอย่างเข้มงวด
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หญิงชาวจีนผู้หนึ่งถูกจับขณะที่เธอกำลังขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันกีฬายิมนาสติก 2 ใบ ในราคาใบละ 1,000 หยวน ซึ่งแพงกว่าตั๋วจริงที่มีราคาเพียง 150 หยวน ส่วนชาวดัตช์รายหนึ่งถูกจับใกล้ๆกับศูนย์กีฬาทางน้ำ ขณะกำลังขายตั๋วผี 24 ใบในราคาแพงกว่าราคาหน้าตั๋วถึง 10 เท่า
ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก ปักกิ่ง เกมส์ กล่าวเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ทางผู้จัดจะกวดขันการปราบปรามการจำหน่ายตั๋วผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด แต่ก็ไม่ได้เป็นที่กลัวเกรงของเหล่านักค้ากำไร โดยการจำหน่ายตั๋วผีเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในกรุงปักกิ่งยังคึกคัก
ทั้งนี้ ตลอดการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม มีการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันทั้งสิ้น 7 ล้านใบ ซึ่ง 3 ใน 4 ของจำนวนตั๋วทั้งหมดวางจำหน่ายในประเทศ และขณะนี้ได้ขายหมดเกลี้ยงแล้ว
เจ้าหน้าที่ตำรวจปักกิ่งกำลังดำเนินการติดป้ายประกาศ 2 ภาษาใกล้กับสนามแข่งขัน เพื่อเตือนเกี่ยวกับบทลงโทษจากการค้ากำไรด้วยการลักลอบจำหน่ายตั๋วโอลิมปิก โดยผู้ฝ่าฝืนจะถูกจำคุกนาน 10 -15 วัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ