โอลิมปิก 2008: จีนเซ็ง"หลิว เสียง"ถอนตัวรอบคัดเลือกวิ่งข้ามรั้ว 110 ม.เหตุเจ็บข้อเท้า

ข่าวต่างประเทศ Monday August 18, 2008 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หลิว เซียง นักกรีฑาทีมชาติจีน เจ้าของเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย ที่ เอเธนส์ เกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้ถอนตัวจากการลงแข่งขันโอลิมปิก ปักกิ่ง รอบคัดเลือก เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าในระหว่างการลงแข่งรอบคัดเลือก ส่งผลให้แฟนกีฬาชาวจีนที่ตั้งหน้าตั้งรออยู่ในสนามกีฬาแห่งชาติหรือ Bird's Nest Stadium ต้องเสียใจกันยกใหญ่ที่ความหวังเหรียญทองโอลิมปิกของประเทศต้องหายไปหนึ่งเหรียญ
เฟิง ชูหยง โค้ชของหลิว เซียง กล่าวในการแถลงข่าวว่า หลิวบาดเจ็บที่เส้นเอ็นตรงเท้าและขา และเป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรง หากอาการเจ็บครั้งนี้ไม่รุนแรง หลิวจะไม่ถอนตัวจากการแข่งขันอย่างแน่นอน ส่งผลให้ผู้สื่อข่าวถามถึงแผนการอำลาวงการของหลิว ซึ่งโค้ชกล่าวว่า หลังจากโอลิมปิกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลิวก็ตั้งเป้าหมายว่าจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกปักกิ่งมาให้ได้ และเขาก็ได้ทุ่มเทมาโดยตลอด
โค้ชกล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่วันที่ดีที่สุดสำหรับหลิว มีการคาดหวังและแรงกดดันมากจากทุกฝ่าย ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา หลิวเป็นนักกีฬาที่เข้มแข็งและจะไม่ยอมถอนตัวออกจากการแข่งขันง่ายๆ หลิวได้พยายามดูแลและรักษาฟอร์มการวิ่งของตัวเองอย่างดีที่สุด แต่อาการเจ็บเมื่อเช้านี้แย่มาก แพทย์ 3 คนต้องช่วยกันรักษา แม้ว่าเราจะได้พยายามแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผลเพราะอาการเจ็บเกิดขึ้นที่ส้นเท้าซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดที่ช่วยส่งแรงวิ่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ