โอลิมปิก 2008: "หลิว เซียง" ขอโทษชาวจีนหลังถอนตัววิ่งข้ามรั้ว ลั่นยังไม่อำลาวงการ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 19, 2008 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หลิว เซียง นักกรีฑาขวัญใจชาวมังกร ออกมาแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมกล่าวขอโทษที่ทำให้แฟนๆทั่วประเทศต้องผิดหวังหลังจากที่เขามีอาการบาดเจ็บรุนแรงจนต้องตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ในศึกโอลิมปิก ปักกิ่ง เกมส์ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในเหรียญความหวังของจีน อย่างไรก็ตาม ฮีโร่ชาวจีนเจ้าของเหรียญทองในการแข่งขันเอเธนส์ เกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน ยืนยันว่าเขายังไม่อำลาวงการและจะกลับมาลงแข่งอีกเมื่อหายจากอาการบาดเจ็บ
"ผมรู้สึกเสียใจมากที่ทำให้หลายคนกังวลและเป็นห่วงผม แต่ผมทำอะไรไม่ได้นอกจากถอนตัวจากการแข่งขัน" หลิวกล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CCTV ของทางจีนเมื่อคืนนี้ และ CCTV ได้แพร่ภาพบทสัมภาษณ์บางส่วนของเขาในช่วงเช้าวันนี้
หลิว ซึ่งเป็นทั้งแชมป์โอลิมปิกและแชมป์โลก ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร รอบคัดเลือก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เส้นเอ็นเท้าขวา ซึ่งเท่ากับว่าความหวังเหรียญทองเหรียญเดียวของจีนในการแข่งขันกรีฑาโอลิมปิกต้องดับสิ้นลงไปโดยปริยาย
"ผมรู้สึกไม่ค่อยดีนักตอนอบอุ่นร่างกายก่อนแข่ง" อาหลิวกล่าว "ผมรู้ว่าเท้าของผมจะทำให้ผมวิ่งไม่ผ่าน ผมรู้สึกเจ็บปวดแม้แค่วิ่งเหยาะๆ"
"เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ผมวิ่งทำเวลาได้ประมาณ 12.90 แต่ไม่รู้ว่าทำไมตอนนี้เรื่องกลับกลายมาเป็นแบบนี้ ผมอยากสู้ต่อ แต่ก็ไม่สามารถทนได้ เอ็นผมอาจพังได้ถ้าผมฝืนแข่งจนจบ ผมไม่อาจบรรยายความรู้สึกในช่วงเวลานั้นได้จริงๆ"
หลิว ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักกรีฑาคนแรกของจีนที่ทำเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก โดยสามารถคว้าเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย ในโอลิมปิก 2004 ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซมาคล้องคอ กล่าวทิ้งท้ายว่า เขาไม่ใช่คนประเภทที่จะยอมถอดใจง่ายๆ และเชื่อว่าตนจะกลับมาลงแข่งได้อีก สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ