พปช.ไม่เห็นด้วยกับกลุ่มพันธมิตรฯ ระดมพลครั้งใหญ่ 26 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Sunday August 24, 2008 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร้อยโทกุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ประกาศจะเป่านกหวีดระดมพลครั้งสุดท้ายในวันที่ 26 ส.ค. นี้ โดยจะการเคลื่อนไหวของกองทัพธรรม เห็นว่าจะสร้างความเดือนร้อนให้กับบ้านเมืองเป็นอย่างมากอย่างแน่นอน แต่จะถึงขั้นที่ทำให้รัฐบาลไม่สามารถทำงานได้นั้น ไม่สามารถระบุได้ และทางพรรคได้รับจดหมายเปิดผนึกจากกองทัพธรรมซึ่งนำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่ได้มาจากชาวบ้านในการลงพื้นที่ ประกาศว่ารอเพียงสัญญาณนกหวีด คือ วันที่เราจะประกาศชัยชนะของกองทัพธรรม และเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของประเทศไทยให้ได้ รวมทั้งโจมตีถึงมหาเถรสมาคมอย่างรุนแรงอีกด้วย 
ทั้งนี้ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบว่ามีข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด และใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังจดหมายเปิดผนึกนี้ และการที่กลุ่มพันธมิตรฯใช้วิธีปลุกระดมพลโจมตีรัฐบาลนั้น ตนเองไม่เห็นด้วยกับวิธีการใช้ความรุนแรง ซึ่งประเทศไทยนั้นอยู่ในระบอบประชาธิปไตย และขอยืนยันว่าไม่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใดก็ตาม พรรรคจะไม่ใช้วิธีการรุนแรงอย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตาม การปลุกระดมพลครั้งใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรฯนั้น ทางพรรคได้เตรียมการรับมือไว้แล้ว ส่วนจะทำให้บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ไม่สามารถระบุได้ ซึ่งต้องรอติดตามผลกันต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ