รัฐบาลเล็งขอ ทอท.ใช้อาคารสนามบินดอนเมืองเป็นที่ทำงานชั่วคราว

ข่าวทั่วไป Wednesday September 10, 2008 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจใช้ท่าอากาศยานกรุงเทพเป็นสถานที่ทำงานชั่วคราวให้กับนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ตลอดจนข้าราชการที่ทำงานในทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเข้ายึดพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลจนทำให้ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติงานได้กว่า 2 สัปดาห์
โดยขณะนี้ฝ่ายอาคารสถานที่ของทำเนียบรัฐบาลกำลังสำรวจและรวบรวมจำนวนห้องและพื้นที่ที่ต้องการใช้ในส่วนของข้าราชการการเมือง ตลอดจนข้าราชการประจำ เพื่อเตรียมไปหากับการท่าอากาศยานกรุงเทพ(ทอท.)ในเร็วๆ นี้ และคาดว่าอาคารที่จะเข้าไปใช้ได้แก่ อาคารรับรอง VIP1 และ 2 และเทอร์มินอล 1 ที่อยู่ติดกัน ซึ่งเดิมอาคารดังกล่าวเป็นออฟฟิศของสายการบินต่างๆ และมีห้องต่างๆจำนวนมากอยู่แล้ว
"เราต้องตัดสินใจหาที่ทำงานชั่วคราวใหม่ เพราะถึงแม้ว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะยกเลิกการชุมนุมในทำเนียบฯหรือไม่ แต่สภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นต้องใช้เวลาหลายเดือนในการซ่อมแซม และคงต้องใช้งบหลายร้อยล้าน" นายสมชาย ระบุ
สำหรับหน่วยงานที่จะย้ายตามข้าราชการการเมืองไปในเบื้องต้น คือ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหากมีพื้นที่เหลือก็อาจจะมีหน่วยงานอื่นย้ายตามไป เช่น สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.), สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) และสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ