น้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนที่พิจิตร/อุตุฯเตือน 28 จังหวัดอันตราย

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2008 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวแจ้งว่า เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ไหลหลากตามลำคลองวังแดงทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็วในหลายหมู่บ้านของ ต.เขาทราย, ต.เขาเจ็ดลูก และ ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 400 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ทำให้ถนนเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงสัญจรไปมาไม่ได้
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณโดยรอบพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั้น นายณรงค์ มหรรณพ หัวหน้าอุทยานฯ กล่าวว่า สาเหตุน่าจะมาจากมีการก่อสร้างรีสอร์ทเป็นจำนวนมากกว่า 200 แห่ง ทำให้เกิดการกีดขวางทางระบายน้ำและพื้นที่กักเก็บน้ำใต้ดินน้อยลง
ด้าน นางพรรณี แก่นสุวรรณ ผวจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่มีระดับน้ำอยู่ระหว่าง 50-60 ซม.หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมคาดว่าจะกลับสู่ภาวะปกติในเร็วๆ นี้
ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ, ภาคกลาง, ภาคตะวันออก และภาคอีสาน รวม 28 จังหวัด ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากร่องความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคอีสาน และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย
โดยพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ได้แก่ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน, เชียงราย, เชียงใหม่, พะเยา, น่าน, แพร่, อุตรดิตถ์, ตาก, สุโขทัย, พิษณุโลก, พิจิตร, เพชรบูรณ์, เลย, ชัยภูมิ, ขอนแก่น, หนองบัวลำภู, สกลนคร, มหาสารคาม, กาฬสินธุ์, อำนาจเจริญ, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี, สุรินทร์, นครราชสีมา, นครนายก, ปราจีนบุรี, สระบุรี และลพบุรี ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ