"บิ๊กจิ๋ว"วางกรอบดับไฟใต้ 3 ด้านนำร่องพื้นที่รุนแรง 6 อำเภอ 11 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Saturday September 27, 2008 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งรับผิดชอบดูแลงานด้านความมั่นคง เผยจะกำหนดกรอบในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ไว้ 3 ด้าน โดยเน้นแนวทางส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วม ควบคู่ไปกับการพัฒนาอาชีพ 
โดยกรอบการแก้ปัญหาดังกล่าวทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ การดำเนินการภายใต้พระบรมโพธิสมภาร, การส่งเสริมสถาปนาสังคมภูมิบุตร ทั้งชาวไทยพุทธ ไทยมุสลิม และชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่ให้รักถิ่นฐานและความสงบสุขของชุมชนที่มีอยู่ดั้งเดิม และการพัฒนาพื้นที่ที่พักอาศัยอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ
รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาดังกล่าวตามแนวทางที่วางไว้จะเริ่มดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมได้ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.นี้เป็นต้นไป โดยในเดือนแรกจะเริ่มนำร่องในพื้นที่ 6 อำเภอที่มีปัญหาความรุนแรงมากที่สุดก่อน หลังจากนั้นจะขยายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเดือนถัดไป
อย่างไรก็ตาม ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงชายวัย 38 ปี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างขนย้ายไม้ยาง เสียชีวิตบนถนนสายยะลา—โต๊ะปาเก๊ะ หมู่ที่ 2 บ้านโต๊ะปาเก๊ะ ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ขณะเดินทางไปตลาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ