มูลนิธินิวแมนส์ โอว์น ชี้ "พอล นิวแมน"เป็นดาราระดับตำนานผู้ใจบุญ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 29, 2008 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โรเบิร์ต ฟอร์เรสเตอร์ รองประธานมูลนิธินิวแมนส์ โอว์น (Newman’s Own Foundation) ออกแถลงการณ์ระลึกถึงการจากไปของ พอล นิวแมน ดาราระดับตำนานของฮอลลีวู้ด ซึ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งด้วยวัย 83 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “พอลเป็นคนที่เชื่อเรื่องโชคลาง เขารู้ว่าตัวเองเป็นคนโชคดี และตระหนักว่ายังมีคนอีกมากมายที่ไม่ได้โชคดีเหมือนกับเขา เขาจึงอุทิศตนเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้น"
“เขาได้แบ่งปันโชคของเขาให้ผู้อื่นด้วยการก่อตั้งมูลนิธินิวแมนส์ โอว์น พร้อมบริจาคผลกำไรและค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดที่ได้จากการขายสินค้าของนิวแมนส์ โอว์น ให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งจนถึงตอนนี้มูลค่าเงินบริจาคทั้งหมดพุ่งสูงถึง 250 ล้านดอลลาร์แล้ว"
“พอลเปลี่ยนชีวิตของใครหลายคนไปตลอดกาล ซึ่งตัวตนของเขาและสิ่งที่เขาทำจะยังดำรงอยู่ต่อไปในทุกองค์กรที่เขาให้ความช่วยเหลือ"
“เราจะคิดถึงพอล นิวแมน เพื่อนที่แสนดีของเรา เรารู้สึกโชคดีเป็นที่สุดที่ได้เกิดมารู้จักคนแบบเขา" แถลงการณ์ดังกล่าวระบุ
ทั้งนี้ พอล นิวแมน เริ่มเข้าสู่วงการละครและโทรทัศน์ ตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1950 โดยรับบทนำในภาพยนตร์มากกว่า 50 เรื่อง และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาดารานำชายถึง 10 ครั้ง และคว้ารางวัลมาได้ 1 ครั้ง
ดาราอาวุโสท่านนี้เคยแสดงภาพยนตร์ร่วมกับนักแสดงชั้นนำมากมาย อาทิ เอลิซาเบธ เทเลอร์, โรเบิร์ต เรดฟอร์ด, ทอม ครูซ และทอม แฮงค์ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ