นายกฯเชื่อจับ "ไชยวัฒน์" ไม่กระทบให้การเจรจาสมานฉันท์กับพันธมิตรฯสะดุด

ข่าวทั่วไป Saturday October 4, 2008 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เชื่อว่า การที่ตำรวจจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ 1 ใน 9 แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยวานนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเจรจาเพื่อหาแนวทางสมานฉันท์ระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมยืนยันว่า การจับกุมตัวดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเพราะขาดการประสานงาน แต่เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมและเป็นคำสั่งศาลจึงไม่สามารถก้าวก่ายได้
อย่างไรก็ดี ยังคงมอบหมายให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการและประสานการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มพันธมิตรฯ ต่อไป แต่หากกลุ่มพันธมิตรฯ ปฏิเสธไม่ขอเจรจาก็เชื่อว่า พล.อ.ชวลิต จะใช้ความสามารถให้การเจรจาดำเนินต่อไปได้
วันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ จ.สระบุรี และลพบุรี เพื่อติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยกำชับให้ ส.ส.ในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมทำงานอย่างบูรณาการในการดูแลประชาชนทั้งด้านสาธารณสุข การซ่อมแซมสาธารณูปโภค ตลอดจนเร่งชดเชยความเสียหายของพื้นที่ทางการเกษตร
พร้อมกันนี้ยังสั่งการให้กรมชลประทานสานต่อการทำงานของคณะกรรมการพัฒนาบริหารจัดการน้ำและระบบชลประทาน เพื่อศึกษาการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาอุทกภัย และเก็บกักน้ำจืดเพื่อทำการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง แต่ทั้งนี้ได้กำชับให้คำนึงถึงผลได้ผลเสียและทบทวนให้รอบด้าน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ความคิดเห็นของมวลชนในพื้นที่ และการจัดการน้ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ