เครื่องบินเล็กตกในเนปาล มีผู้เสียชีวิต 18 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 8, 2008 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็กประสบอุบัติเหตุขณะลงจอดที่สนามบินในเขตเทือกเขาเอเวอเรสต์ของเนปาล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรปถึง 14 คน
เจ้าหน้าที่ของสายการบินเปิดเผยกับสำนักข่าวเกียวโดว่า เครื่องแบบ Twin Otter ของสายการบินเยติ แอร์ไลน์ส ซึ่งออกเดิทางจากกรุงกาฐมาณฑุไปยังลุกลาในช่วงเช้าวันนี้ ได้พุ่งเข้าชนรั้วของรันเวย์ขณะร่อนลงจอด เป็นเหตุให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 16 คน และลูกเรือเสียชีวิต 2 ราย
ด้านสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลเนปาลรายงานว่า ผู้เสียชีวิตประกอบด้วยชาวเยอรมัน 12 คน ชาวสวิส 2 คน และอีก 4 คนเป็นชาวเนปาล ซึ่งรวมถึงนักบินที่ 2 และแอร์โฮสเตส ขณะที่ นักบิน เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งรายงานข่าวระบุว่าเขาสามารถกระโดดออกจากเครื่องบินได้ก่อนที่เครื่องบินจะลุกเป็นเพลิง แต่ก็มีอาการหนัก โดยขณะนี้เขาได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว
สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่อาวุโสของสายการบานกล่าวว่า เกิดจากสภาพอากาศที่มีหมอกลงและทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี
ทั้งนี้ สนามบินที่เกิดเหตุถือเป็นประตูสู่เทือกเขาเอเวอเรสต์ โดยสนามบินแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในสนามบินที่อันตรายที่สุดในโลก ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายสำหรับนักบินในการนำเครื่องขึ้นหรือลงจอด เนื่องจากความชันของรันเวย์และสภาพอากาศที่ไม่แน่นอนในแถบนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ