นายกฯยันตั้งคนกลางนั่งปธ.ตรวจสอบเหตุสลายม็อบ "สมศักดิ์"รับทาบหมอพรทิพย์

ข่าวทั่วไป Friday October 10, 2008 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีแบะรมว.กลาโกม ระบุว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะไม่มีคนในรัฐบาลเข้ามาเป็นคณะกรรมการชุดนี้อย่างแน่นอน โดยระหว่างนี้กำลังทาบทามบุคคลภายนอกที่จะมาเป็นประธาน และไม่ขอเปิดเผยจนกว่าจะได้แต่งตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ยืนยันว่าจะเป็นบุคคลที่มีความเป็นกลางมากที่สุด ขณะที่คณะกรรมการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น อาจจะแต่งตั้งรองนายกรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งเป็นประธาน 
ส่วนกระแสเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกหรือยุบสภาที่ยังมีอยู่ต่อเนื่องนั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าพร้อมจะรับฟังทุกฝ่ายถึงกระแสเรียกร้องที่ให้รัฐบาลยุบสภาหรือลาออก
"ก็รับฟังทุกฝ่าย บ้านเมืองเป็นของทุกคน" นายกรัฐมนตรี กล่าว
ด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ยอมรับว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ได้เสนอชื่อแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนะสุนันท์ ผู้อำนวยการ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามาเป็นกรรมการในคณะกรรมการชุดตรวจสอบด้วย เนื่องจากเห็นว่าเป็นบุคคลที่สังคมให้ความเชื่อถือ และจะมีบุคคลากรอื่นที่มีความเชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดเข้ามาร่วมด้วย
ส่วนที่หลายฝ่ายไม่เชื่อมั่นในความเป็นกลางของคณะกรรมการชุดนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้สังคมได้เห็นหน้าตาของคณะกรรมการก่อนที่จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เพราะยืนยันว่าผู้ที่จะเข้ามาเป็นกรรมการไม่ได้มาจากฝ่ายการเมือง และเชื่อว่าจะเป็นบุคคลที่ทุกฝ่ายให้การยอมรับ
"รัฐบาลพยายามทาบทามอยู่ เมื่อวานในที่ประชุมครม. ผมเสนอคุณหมอพรทิพย์ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่สังคมเชื่อถือ และอาจจะประกอบกับกลุ่มบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ เช่น ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด...คนที่มาไม่ใช่ฝ่ายการเมือง เชื่อว่าเป็นคนที่ทุกฝ่ายยอมรับ" รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ