"จำลอง"ขานรับตั้งกก.สอบเท็จจริงสลายชุมนุม หนุนตั้ง"คณิต ณ นคร"เป็นปธ.

ข่าวทั่วไป Friday October 10, 2008 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการสลายการชุมนุมของพันธมิตรฯ ที่ปิดล้อมรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค.แต่จะต้องตั้งคนกลางเข้ามาเป็นกรรมการ โดยสนับสนุนแนวคิดของนพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ที่เสนอให้นายคณิต ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด มาเป็นประธานกรรมการ และจะต้องเร่งสรุปผลสอบโดยเร็วที่สุด
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้ปิดประตูเจรจาเพื่อคลี่คลายข้อขัดแย้ง แต่การใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมทำให้หนทางการเจรจาเป็นไปได้ยากขึ้น และกลุ่มพันธมิตรฯ ยังเห็นด้วยกับประชาชนและหลายองค์กรที่ต้องการให้ทหารออกมาช่วยดูแลบ้านเมืองให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งการที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่าการปฏิวัติ เป็นอีกหนทางหนึ่งในการแก้ปัญหา ก็เป็นเรื่องที่ต้องรับฟัง
พล.ต.จำลอง กล่าวว่า วันที่ 13 ต.ค.กลุ่มพันธมิตรฯ จะเคลื่อนการชุมนุมไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยนัดรวมพลที่สนามกีฬาแห่งชาติ เวลา 09.00 น. เพื่อไปชี้โทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำร้ายประชาชน โดยยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดความรุนแรง แต่ถ้ามีเหตุรุนแรงขึ้นก็คงเป็นการกระทำของฝ่ายก่อกวน และเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดูแล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ