ผู้ว่า กทม.เล็งเดินหน้ารถบีอาร์ที สั่งศึกษาเพิ่มอีก 4 เส้นทาง

ข่าวทั่วไป Sunday October 12, 2008 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยถึงการดำเนินโครงการรถประจำทางด่วนพิเศษ(BRT)ว่า ได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) ศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินโครงการรถบีอาร์ทีอีก 4 เส้นทาง ได้แก่ สายดอนเมือง-มีนบุรี-สุวรรณภูมิ, สายปากเกร็ด- หมอชิต, สายมีนบุรี-ศรีนครินทร์-สำโรงและสายบางนา-สุวรรณภูมิรวมทั้งศึกษาโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว(โมโนเรล) เพื่อเชื่อมต่อโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แอร์พอร์ตลิ้งก์)
พร้อมจะนำแนวคิดของบรรดาอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. คนอื่นที่เคยเสนอโครงการโมโนเรลมาศึกษาต่อ เช่น นายประภัสร์ จงสงวน และนายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์
ส่วนโครงการรถบีอาร์ทีเดิมที่ยังค้างอยู่นั้น นายอภิรักษ์ กล่าวว่า สจส.จะต้องให้สรุปว่าการจัดซื้อรถจะต้องทำอย่างไรต่อไปควรจะยกเลิกหรือเดินหน้าโครงการ และหากจำเป็นต้องยกเลิกและเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่จะมีแผนเปิดเดินรถอย่างไร โดยให้รายงานให้รับทราบภายในสัปดาห์นี้
อนึ่งก่อนหน้านี้คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน อดีตปลัด กทม. ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่าการจัดซื้อรถบีอาร์ที 45 คัน รวมมูลค่า 387 ล้านบาท ในราคาสูงถึงคันละกว่า 7 ล้านบาท แพงกว่าราคาท้องตลาดถึง 3 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ