ตำรวจ สน.ดุสิตรวบ 3 หนุ่มพกอาวุธปืนนานาชนิดขณะขับรถผ่านด่านหน้าเขาดิน

ข่าวทั่วไป Saturday October 18, 2008 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปราม สน.ดุสิต ตั้งด่านตรวจบริเวณ หน้าสวนสัตว์ดุสิต ถ.ราชวิถี แขวง-เขตดุสิต กทม.ระหว่างตั้งด่านตรวจค้นตามปกติ ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์ มิตซูบิชิ รุ่น จี วากอน สีบรอนซ์ ทะเบียน พห 558 กทม.ขับผ่านจุดตรวจดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขออตรวจค้นภายในรถคันดังกล่าว พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .22 มม. วางอยู่ที่วางเท้าของผู้โดยสารด้านหลังรถ ฝั่งคนขับ บรรจุกระสุนพร้อมใช้ในรังเพลิงรวมแมกกาซีน จำนวน 5 นัด และยังพบอาวุธมีดสั้นพร้อมปลอก จำนวน 1 เล่ม, หนังสติ๊กพร้อมยิงจำนวน 2 อัน พร้อมนอตจำนวนหลายสิบตัว และหน้ากากบีบีกัน จำนวน 2 อัน เป้สะพาย 2 ใบ

สอบสวนทราบชื่อคนขับรถ คือ นายบุญมี ชัยเสถียรทรัพย์ อายุ 40 ปี ส่วนอีก 2 คน คือ นายวิรัช โพธิ์สวัสดิ์ อายุ 46 ปี และนายศิวกรณ์ แววนกงาม อายุ 38 ปี ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ห้องปราบปราม

ร.ต.ท.ทองเปลว กล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในรถพบอาวุธของกลางต่าง ๆ จึงได้แจ้งข้อหาทั้ง 3 คนร่วมกันพกพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ ไม่มีเหตุอันควร, ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ ไม่มีเหตุอันควร

"เนื่องจากจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของปืนและไม่ได้เกี่ยวข้องกับปืนดังกล่าวจึงต้องแจ้งข้อหาร่วมกัน โดยจะต้องส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป"ร.ต.ท.ทองเปลว กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ