สนง.ส่งเสริมการลงทุนเยอรมนีชี้ปท.เป็นศูนย์กลางการลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Monday October 20, 2008 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินเวสท์ อิน เยอรมนี (Invest in Germany) สำนักงานส่งเสริมการลงทุนที่อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลเยอรมนีซึ่งเข้าร่วมออกบูธในงาน ITB Asia ประจำปีนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ ชี้ว่าเยอรมนีเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของยุโรป ด้วยส่วนแบ่งด้านธุรกิจโรงแรมและที่พัก 20% ในตลาดยุโรป ทำให้เยอรมนีกลายเป็นแหล่งลงทุนด้านธุรกิจท่องเที่ยวที่ดึงดูดเม็ดเงินจากนักธุรกิจได้ดีอีกแห่งหนึ่ง

จากปัจจัยหลายประการ อาทิ ทำเลที่ตั้งของเยอรมนีที่อยู่ในจุดศูนย์กลางของยุโรปทำให้การเดินทางเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายและไม่ยุ่งยาก ขณะเดียวกันเยอรมนียังมีท่าอากาศยานนานาชาติ 18 แห่ง, เส้นทางรถไฟ 40,000 กิโลเมตร และมีการจัดระบบจราจรบนทางด่วน 12,000 กิโลเมตร อีกทั้งยังมีสถานที่ที่องค์การยูเนสโก้ (UNESCO) ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก 33 แห่ง ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ล้วนเอื้อให้เยอรมนีขึ้นแท่นเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับการเดินทางเพื่อการพักผ่อนและการดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมายังประเทศเยอรมนีมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ประเทศสามารถดึงดูดความสนใจของนักลงทุนในธุรกิจการท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น โดยในปี 2550 จำนวนผู้เดินทางเข้าประเทศเยอรมนีสูงถึง 129.9 ล้านคน ซึ่งทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวขยายตัวขึ้นอย่างมั่นคงที่ระดับ 3.7% ต่อปี หลังจากที่ เยอรมนีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อปี 2549


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ