มทภ.4 ชี้สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนใต้ดีขึ้น ปชช.ไว้ใจเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ข่าวทั่วไป Thursday October 23, 2008 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ปริญญา ฉายดิลก หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวในการให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ เอ บี ซี นิวส์ ถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า สถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก ประชาชนไว้วางใจ และให้ความร่วมมือในการให้ข่าวสารกับเจ้าหน้าที่มากขึ้น

นอกจากสถิติการก่อเหตุที่มีจำนวนลดลงแล้ว จะพบว่าประชาชนออกมาใช้ชีวิตตามวิถีประจำวันอย่างปกติ ส่วนการคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ใกล้ชิดกับประชาชน เพื่อลดความหวาดระแวงต่อกัน โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่เดินเข้าหาประชาชน เพื่อรับทราบปัญหา หาทางแก้ปัญหา และให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่

สำหรับด้านการพัฒนา ได้ยึดหลักยุทธศาสตร์พระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา โดยการเข้าใจ ต้องคำนึงถึงการเข้าไปอยู่ในใจของประชาชน แล้วนำความรู้ด้านวิชาการเกษตร มาพัฒนาเพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่มั่นคง มีอาชีพเสริมรายได้ ภายใต้พื้นฐานของวิถีชีวิตที่เรียบง่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ