อุตุฯประกาศเตือน"เหนือ-กลาง-ตอ.-ใต้"ฝนชุกชี้ 12 จว.เตรียมรับมือ

ข่าวทั่วไป Sunday October 26, 2008 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประกาศเตือนภัย"หย่อมความกดอากาศต่ำในอ่าวไทยตอนบน" ฉบับที่ 4 (376/2551) เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(26 ต.ค.51) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมภาคกลางด้านตะวันตกได้เคลื่อนตัวเข้าลงสู่ทะเลอันดามันตอนบนใกล้ชายฝั่งประเทศพม่าแล้ว คาดว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงนี้จะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมอ่าวมะตะบันและอ่าวเบงกอลตอนบนในระยะ ต่อไป ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือด้านตะวันตก ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามันตอนบนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในช่วงวันที่ 26-27 ต.ค. 51 ไว้ด้วย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ส่งผลให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศากับมีลมแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ