ผบ.ทบ.ประสานตำรวจเอาผิดกลุ่มหมิ่นสถาบัน หากพบจะดำเนินการทางกฎหมายทันที

ข่าวทั่วไป Monday October 27, 2008 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ระบุว่า จะดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลที่จาบจ้วงหรือดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยได้กำชับทุกหน่วยที่ขึ้นตรงให้ช่วยสอดส่องดูแล ซึ่งหากพบการกระทำที่มีความผิดชัดเจนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

"กองทัพบกได้เคยเรียนแล้วว่าจะดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย เพื่อจะไม่ให้บุคคลใดหรือกลุ่มใดมาจาบจ้วง หรือหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ" ผบ.ทบ.ระบุ

สำหรับกรณีที่มีวิทยุชุมชนบางสถานีออกอากาศชักชวนไม่ให้ประชาชนเลื่อมใสสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)ติดตามอย่างใกล้ชิด หากพบผู้กระทำความผิดให้ดำเนินการทันที โดยขณะนี้พบการกระทำผิดเรื่องดังกล่าวในพื้นที่ กทม.และได้สั่งดำเนินการแล้ว ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดยังไม่มีความชัดเจน

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโทรศัพท์สายตรงข้ามประเทศจากอังกฤษเข้ามายังงาน "ความจริงวันนี้ต้านรัฐประหาร" ในวันที่ 1 พ.ย.นั้น ผบ.ทบ. ระบุว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ติดต่อให้กองทัพช่วยดูแลอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ขอให้รักษาความสงบเรียบร้อยไปตามปกติ แต่หากตำรวจร้องขอเข้ามา ทางทหารก็พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ