ตร.ตั้งด่านตรวจ-เพิ่มกำลังดูแลม็อบทำเนียบฯ หลังการ์ดพธม.โดนปาระเบิด

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 2008 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยืนยันว่า จำเป็นจะต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล พร้อมตั้งจุดตรวจค้นรถจักรยานยนต์ และตรวจค้นอาวุธอย่างเข้มงวดมากขึ้น หลังจากมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีขว้างระเบิดสังหาร ชนิด M26 เข้าใส่การ์ดของกลุ่มพันธมิตรฯ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์กลางดึกที่ผ่านมา

พล.ต.อ.อนันต์ ยังเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายสังเวียน รุจิโมละ ที่ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตอยู่ใกล้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เนื่องจากรายงานการสอบสวนมีคนเห็นว่าผู้ตายมีอาการมึนเมาโวยวายแล้วพยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้าไป บริเวณด้านหลัง บช.น. จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนและพบว่านายสังเวียน เสียชีวิตในที่สุด เบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต สอบสวนญาติผู้ตาย และสอบสวนถึงสาเหตุที่เดินทางมายังบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง

ส่วนเหตุการณ์ขว้างระเบิดเข้าใส่การ์ดของกลุ่มพันธมิตรฯ จะมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ปาระเบิดเข้าใส่บ้านพักของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการรัฐธรรมนูญ ซึ่งเกิดเหตุในเวลาใกล้เคียงกันหรือไม่นั้น พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถจะยืนยันได้ เพราะต้องรอผลการสอบสวนที่ชัดเจนก่อน

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าจากเหตุการณ์ลอบปาระเบิดเมื่อคืนจะไม่ส่งผลให้สถานการณ์มีความรุนแรงหรือขยายวงกว้าง เพราะขณะนี้ยังไม่ทราบผลการสอบสวนที่ชัดเจนว่าเป็นการกระทำของกลุ่มบุคคลใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ