ม็อบเสื้อแดงนับหมื่นจดจ่อเวที"ความจริงวันนี้" รอ"ทักษิณ"โฟนอิน 20.00 น.

ข่าวทั่วไป Saturday November 1, 2008 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวที "ความจริงวันนี้ต้านรัฐประหาร" เป็นไปอย่างคึกคัก สนามราชมังคลากีฬาสถานต่างเต็มไปด้วยผู้คนที่สวมใส่เสื้อสีแดงนับหมื่นคน พร้อมด้วยสัญลักษณ์ "เท้าตบ" ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านรัฐประหาร และการคัดค้านแนวคิดของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ใช้ "มือตบ" เป็นสัญลักษณ์ของผู้ร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถานว่า บรรดาสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ต่างทะยอยเดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง เช่น นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, นายอดิศร เพียงเกษ, นายจาตุรนต์ ฉายแสง รวมไปถึงอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลสมัคร เช่น นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ ที่มาแจกลายเซ็นในหนังสือพ็อคเก็ตบุคที่เพิ่งเปิดตัวไป, นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมตรี เป็นต้น รวมถึง ส.ส.พรรคพลังประชาชน ก็ร่วมเดินทางมาในงานด้วยเช่นกัน

สำหรับไฮไลท์ที่สำคัญของงาน คือการโทรศัพท์สายตรงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามายังเวทีปราศรัยที่คาดว่าจะเป็นเวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่บรรดาแกนนำสำคัญได้เริ่มขึ้นปราศรัยในเวลา 17.00 น. ทั้งนี้คณะผู้จัดงานยืนยันว่าจะเลิกงานในเวลา 22.00 น.อย่างแน่นอน

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบนับพันนาย มีการตรวจค้นกระเป๋าอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการพกพาอาวุธหรืออุปกรณ์ที่อาจจะเป็นอันตรายเข้ามาในงาน ทั้งนี้เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่อาจจะมีกลุ่มคนที่ไม่หวังดีหรือมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ