นายกฯยันไม่รื้อนโยบายเขตพัฒนาพิเศษชายแดนใต้ เพราะได้ผลดี-เดินมาถูกทาง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 4, 2008 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) เปิดเผยว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภายใต้(กพต.) เน้นย้ำว่ายังมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามนโยบายเสริมสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งถือยุทธศาสตร์พระราชทาน "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงแนวทางสันติวิธีอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังให้ความมั่นใจแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายว่าการสร้างความสงบสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้และบรรเทาผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญ และพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของฝ่ายต่างๆ อย่างเต็มที่ โดยจะไม่ปรับเปลี่ยนนโยบายหรือแนวทางการดำเนินงานในด้านต่างๆ มากนัก เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องอีกทั้งเห็นว่าเป็นการปฏิบัติที่เดินมาถูกทางแล้ว

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รับทราบสถานการณ์และแนวโน้มของเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, การติดตามความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะเรื่องการส่งเสริมพัฒนาการลงทุนด้านอุตสาหกรรม การแก้ไขปัญหาที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี, การปรับปรุงกฎระเบียบภายใต้เขตพัฒนาพิเศษฯ และการพัฒนาด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งพบว่าการดำเนินการในด้านต่างๆ มีความคืบหน้าเป็นที่น่าพอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ