คนกรุงฯค้านปรับ ครม.แต่หากปรับจริงอยากให้"เฉลิม"หลุดเก้าอี้มากที่สุด

ข่าวทั่วไป Thursday November 20, 2008 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นเรื่อง "การปรับคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลสมชายในสายตาประชาชน" พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 43.9% ยังไม่เห็นด้วยที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ ด้วยเหตุผลที่ต่างกันไป เช่น เป็นการปรับ ครม.บ่อยเกินไป, รัฐมนตรียังเข้ามาทำงานได้ไม่นาน, เปลี่ยนแล้วคงมีแต่หน้าเดิมๆ ไม่มีอะไรดีขึ้น ขณะที่อีก 34.6% เห็นด้วยถ้าจะปรับ ครม. เพื่อเปิดโอกาสให้คนดีมีความรู้ความเหมาะสมเข้ามาทำงานแก้ปัญหาประเทศ

สำหรับรัฐมนตรีที่ประชาชนต้องการให้ถูกปรับออกจาก ครม.มากที่สุด 5 อันดับแรก คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข รองลงมาคือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม, พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ, นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ และ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว.มหาดไทย

จากการสำรวจในครั้งนี้ประชาชนเห็นว่าจุดประสงค์ของรัฐบาลในการปรับ ครม.ครั้งนี้ คือ เพื่อคลี่คลายวิกฤตของบ้านเมือง, เตรียมรับมือกับคดียุบพรรคพลังประชาชนและการเลือกตั้งใหม่, ให้การทำงานมีประสิทธิภาพและแก้ปัญหาประเทศได้ดียิ่งขึ้น และเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งในรัฐบาล

ส่วนเรื่องเร่งด่วนที่ต้องการให้รัฐบาลดำเนินการมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ ยุติความขัดแย้งและการชุมนุมของทุกฝ่ายเพื่อสร้างความสามัคคีของคนในชาติ, แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ราคาสินค้า และค่าครองชีพ, พิจารณาตัวเองด้วยการลาออก ยุบสภา และเลือกตั้งใหม่

ส่วนแนวโน้มการสนับสนุนพรรคเพื่อไทยหากพรรคพลังประชาชนถูกตัดสินให้ยุบพรรคนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ 44.1% ระบุว่ายังไม่แน่ใจ ขณะที่ 35.5% ระบุว่าไม่สนับสนุน และอีก 20.4% ระบุว่าสนับสนุน

ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปทุกกลุ่มอาชีพที่อยู่ใน กทม.ทั้งหมด 1,116 คน ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ