รมช.คลัง เตรียมเสนอ ครม.ขออนุมัติโครงการปรับพื้นที่ใต้ทางด่วนขายสินค้า

ข่าวทั่วไป Sunday November 23, 2008 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมช.คลัง เปิดเผยว่า เตรียมเสนอโครงการปรับปรุงพื้นที่ใต้ทางด่วน เพื่อให้ประชาชนขายสินค้าเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ เพื่อขออนุมัติในหลักการอีกครั้ง ก่อนที่จะดำเนินการต่อหลังจากโครงการนี้ถูกเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนดเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง

ทั้งนี้ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ได้ศึกษาโครงการและเตรียมการไว้แล้ว หาก ครม.อนุมัติก็สามารถเปิดดำเนินการได้ทันที โดยเริ่มนำร่องใน 4 พื้นที่ ได้แก่ ทางด่วนรามอินทรา, อนุสาวรีย์ชัย, สีลม และสุขุมวิท

รมช.คลัง กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ รมว.คมนาคม ยังเป็นคนเดิม คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ และเป็นโครงการที่เกิดขึ้นในสมัยที่ตนเองเป็น รมช.คลัง ครั้งแรกในสมัยรัฐบาลที่มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อมาถึงรัฐบาลนี้จึงไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงการใหม่แค่เสนอเรื่องเข้า ครม.ใหม่เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ธพส.มีแผนทดลองเปิดขายของใต้ทางด่วนเป็นการชั่วคราวราวชั่วคราว 3 สัปดาห์ หลังจากนั้นจึงจะสร้างแผงค้าถาวรและบริหารพื้นที่ที่เช่ามาจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ตั้งแต่ต้นปีหน้า แต่เทื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองส่งผลให้โครงการดังกล่าวต้องหยุดชะงักไป เนื่องจากไม่มีผู้ลงนามมอบพื้นที่ให้ ธพส.ไปดำเนินการ เพราะ กทพ.ต้องรอให้ รมว.คมนาคม ลงนามในคำสั่งเสียก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ