เลขาธิการสภาผู้แทนฯ คาดไม่สามารถประชุมสองสภาได้ในวันนี้

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 2008 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิฑูรย์ พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร คาดว่า วันนี้คงไม่สามารถประชุมรัฐสภาได้ หากมีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาชุมนุมปิดล้อมไว้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมานายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามสถานการณ์เป็นระยะๆ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเลื่อนการประชุมออกไปหรือย้ายสถานที่ประชุม

อย่างไรก็ตาม จากอีกประมาณ 1 ชั่วโมงข้างหน้า หากยังมีผู้ชุมนุมจำนวนมากขึ้น ก็คงไม่สามารถประชุมได้ ซึ่งขณะนี้มี ส.ส.เดินทางมาถึงรัฐสภาแล้ว 10 คน

และหากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังปิดล้อมรัฐสภาไปจนถึงวันที่ 28 พ.ย.ที่เป็นกำหนดปิดสมัยประชุมสภาฯ ก็คงไม่สามารถจัดประชุมได้ และยังไม่มีแนวคิดที่จะไปประชุมที่อื่น ซึ่งคาดว่าก่อนเวลา 09.30 น.ประธานรัฐสภาคงมีการแถลงข่าวถึงความชัดเจนในเรื่องนี้

สำหรับบรรยากาศภายนอกรัฐสภามีกลุ่มพันธมิตรฯ มาชุมนุมราว 5 พันคน ภายใต้การนำของนายสนธิ ลิ้มทองกุล, นายพิภพ ธงไชย และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แต่ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนต้องมีการปิดการจราจรโดยรอบ แต่การเข้า-ออกอาคารรัฐสภานั้นยังสามารถผ่านประตูด้านข้างถนนราชวิถีได้

ทั้งนี้มีรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ตัดกระแสไฟฟ้าของรัฐสภาแล้ว โดยใช้ไม้เขี่ยฟิวส์ขนาดใหญ่ของหม้อแปลงริมถนนอู่ทอง รวมทั้งใช้วิธีการเดียวกันตัดกระแสไฟฟ้าที่ทำการพรรคชาติไทยที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ