"บาร์บารา บุช" ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังมีอาการปวดท้อง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 26, 2008 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นางบาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ และมารดาของ จอร์จ ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลช่วงเย็นวันอังคาร หลังจากที่มีอาการปวดท้องมานานหลายวัน

จีน เบคเกอร์ โฆษกหญิงของครอบครัวบุช กล่าวว่า นางบาร์บารา วัย 83 ปี เข้าโรงพยาบาลเมโธดิสท์ เพื่อให้แพทย์ตรวจเช็คอาการปวดท้องที่เกิดขึ้นมานานหลายวันแล้ว โดยเธอถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น และอยู่ที่โรงพยาบาลจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น.

เบคเกอร์เผยว่า หลังจากที่รู้สึกไม่สบาย นางบาร์บาราได้โทรไปหาสามีของเธอหรืออดีตประธานาธิบดีบุช ที่ทำงาน และขอให้เขาพาเธอไปโรงพยาบาล

ด้านจิม แมคการ์ธ โฆษกส่วนตัวของอดีตประธานาธิบดีบุช กล่าวว่า ผลการตรวจวินิจฉัยไม่พบความผิดปกติใดๆ อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ นางบาร์บาราเคยถูกตรวจพบว่าเป็นโรคต่อมไทรอยด์เป็นพิษ ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่า อาการปวดท้องที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดนี้เกี่ยวข้องกับโรคไทรอยด์ที่เคยตรวจพบหรือไม่

ทั้งนี้ นางบาร์บารามีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับประธานาธิบดีสหรัฐถึง 3 ท่าน โดยเธอเป็นมารดาของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช และเป็นภริยาของประธานาธิบดีบุช ผู้พ่อ นอกจากนี้เธอยังมีความเกี่ยวดองเป็นโหลนของแฟรงคลิน เพียร์ซ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในระหว่างปี 1853 - 1857



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ