เกิดเหตุป่วนมือมืดยิงขู่-บึ้ม ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-สนง.เอเอสทีวี

ข่าวทั่วไป Friday November 28, 2008 07:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันนี้ (28 พ.ย.) ได้เกิดเหตุคนร้าย ซึ่งคาดว่าจะอยู่ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวนหลายนัด แต่โชคดีกระสุนไม่โดนใคร ส่งผลให้ผู้ชุมนุมที่นอนหลับพักผ่อนอยู่ทั้งหมดตื่นขึ้นมา

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ได้มีคนร้าย ขับรถกระบะสีดำ บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ยิงปืนเข้าใส่ผู้ชุมนุมหลายนัด โดยยิงไปเรื่อยๆ ทีละนัด จนครบ 10 นัด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มเดินทางกลับ ทั้งนี้ ขณะที่เกิดเหตุ มีรถตำรวจ ซึ่งอยู่บนโทลล์เวย์ ได้วิทยุสกัดจับ แต่ไม่สามารถจับใครได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยผู้ชุมนุมเริ่มตื่นกันแล้ว และ มีการทำกิจกรรมบนเวทีปราศรัยเหมือนเดิม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นมากขึ้น

ส่วนบรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ได้เกิดเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง บริเวณภายนอกอาคารผู้โดยสาร คาดว่า เป็นเสียงประทัด อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีความกังวลว่าจะเกิดการสลายการชุมนุมหลังมีการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่เหตุการณ์ยังเป็นปกติ

ขณะที่ เมื่อเวลา 01.50 น. วันที่ 28 พ.ย. เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้งและเสียงปืนหลายนัด ด้านหลังสำนักงานเอเอสทีวี อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ทำให้พนักงานเอเอสทีวีแตกตื่น

หลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.ชาญ จังวัง ร้อยเวร สน.ชนะสงคราม เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผกก.สน.ชนะสงคราม และสารวัตรทหารเรือ เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัว นายพรชัย สงวนพงษ์ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาคารเจ้าพระยา ไปสอบสวน เนื่องจากพบนายพรชัยอยู่ในที่เกิดเหตุ และตรวจพบกระสุนปืนและอาวุธมีด

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบร่องรอยกระสุนปืนหลายนัดบริเวณกระจกด้านหลังสำนักงานเอเอสทีวี ส่วนบริเวณกระจกภายในอาคารตั้งแต่ชั้น 1 - 4 ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ