เครื่องบินสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน คาดเสียชีวิต 7 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday November 28, 2008 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินแอร์บัส SAS A320 ของสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในระหว่างที่ทำการทดสอบเที่ยวบินจากฝรั่งเศส ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหรือสูญหาย 7 ราย

โดยเครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท เอ็กซ์แอล แอร์เวย์เยอรมนี ได้ทำการทดสอบเที่ยวบินไปยังนครแฟรงเฟิร์ตเพื่อส่งมอบเครื่องบินให้กับสายการบินของนิวซีแลนด์หลังครบกำหนดสัญญาเช่าซื้อเป็นเวลา 2 ปี

ซีอีโอของแอร์นิวซีแลนด์เปิดเผยว่า "มีลูกเรือ 4 คนของแอร์นิวซีแลนด์อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยกัปตันอาวุโส วิศวกรที่ประจำในนครไครสเชิร์ช 2 ราย และวิศวกรจากโอ๊คแลนด์ นอกจากนี้ ยังมีนักบินสองนายจากเอ็กซ์แอล แอร์เวย์ส รวมทั้งเจ้าหน้าที่การบินพลเรือนของนิวซีแลนด์ ซึ่งขณะนี้เรากำลังรอฟังความเคลื่อนไหวในเหตุการณ์ดังกล่าว" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้พบร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้นอกชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในเมืองแปร์ปิญอง ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายหมดหวังที่จะเจอผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เรือและเฮลิคอปเตอร์ได้ยุติการค้นหาผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 6.5 กิโลเมตร (4 ไมล์) เนื่องจากขณะนี้เวลาเป็นเวลากลางคืน โดยเจ้าหน้าที่จะเริ่มค้นหาผู้เสียชีวิตอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ