(เพิ่มเติม) เกิดเหตุซุ่มดักยิง ชรบ.ที่ยะลา เสียชีวิต 3 ราย/บึ้มที่ปัตตานี ตร.ตาย 1

ข่าวทั่วไป Saturday December 13, 2008 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (12ธ.ค.) เวลา 23.45 น. พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ ผกก.สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหนาที่ทหาร ชุด รปภ.โรงเรียน ฐานปฏิบัติการสมิง ร้อย ร.15113 ฉก.12 บ้านตะโล๊ะสดาร์ หมู่ที่ 1 ต.อาซ่อง ว่า มีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) และลูกจ้าง 4,500 ตามโครงการจ้างงานเร่งด่วนทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านที่บ้านตะโล๊ะสะดาร์

หลังได้รับแจ้ง รีบนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายบุญไทย กาฬสิริ นายอำเภอรามัน พ.ต.อิศรา จันทพยอม รอง ผบ.ฉก.12 อ.รามัน และกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุบนถนนภายในหมู่บ้านพบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ นายมะรอพี สาเด็ง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/7 หมู่ที่ 1 นายดอรอฮะ กาหลง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 1 และนายบือราเฮง กาหลง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 1 ต.อาซ่อง ทุกคนถูกยิงตามบริเวณลำตัวและศีรษะเป็นรูพรุน ใกล้กันพบรอยเลือดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 97/3 หลายจุด

ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลรามัน จำนวน 3 คน ทราบชื่อ นายอับดุลมานะ วาแมดีซา อายุ 38 ปี เป็นลูกจ้างตามโครงการเร่งด่วน ของทหาร ถูกยิงที่บริเวณขาซ้ายและขาขวา อาการสาหัวโรงพยาบาลรามัน นำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลาในเวลาต่อมา นายฮาแซ ลงแช อายุ 32 ปี เป็นพี่เขยของนายอับดุลมานะ วาแมดีซา อยู่บ้านเลขที่ 97/3 เช่นกัน ถูกยิงที่บริเวณขาซ้ายบาดเจ็บเล็กน้อย และนางอาลาวีย๊ะ ลงแช ภรรยาของนายอับดุลมานะ ถูกสะเก็ดกระสุนที่ลำตัว บาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนทราบว่า ชุด ชรบ.และลูกจ้างตามโครงการเร่งด่วน ทั้งหมดทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับโรงเรียนบ้านตะโล๊ะสดาร์ ขณะเกิดเหตุทุกคนได้นั่งปรึกษางานรวมกลุ่มอยู่หน้าบ้านของนายอับดุลมานะ ผู้บาดเจ็บ มีคนร้ายคาดว่าไม่น้อยกว่า 7 คน แบ่งออกเป็น 2 ชุด ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 อาก้า และลูกซองยาวกราดยิงเข้าใส่ จนเป็นเหตุให้มีการล้มตายและบาดเจ็บดังกล่าว

หลังก่อเหตุคนร้ายได้ยึดอาวุธปืนคาร์บินประจำกายของผู้ตายไป 2 กระบอกและยังได้จุดไฟเผาหญ้าคาใกล้กับศพด้วย เพื่อหวังเผาศพทั้งหมดด้วย แต่ชาวบ้านช่วยได้ทันและนำส่งผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมาดังกล่าว หลังเกิดเหตุทหารชุด ร้อย ร.15113 ฐานปฏิบัติการสมิง ฉก.12 ได้จัดกำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้าย แต่คนร้ายมีความชำนาญพื้นที่กว่า ทำให้หลบหนีอย่างลอยนวลในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าวันนี้ (13 ธ.ค.) เมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ วิทยาการเขต 45 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 อาก้า และลูกซอง ตกในที่เกิดเหตุ จำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำไปตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนกันต่อไป

ในวันเดียวกัน เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง บริเวณปากทางเข้าตลาดนัด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ส่งผลให้มีตำรวจเสียชีวิตทันที 1 นาย นอกจากนี้ ยังมีตำรวจอีก 2 นาย และชาวบ้านอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายได้ลอบวางระเบิดน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ไว้บริเวณร้านคาราโอเกะจุดเกิดเหตุ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังลาดตระเวนหยุดแวะพักจึงกดชนวนระเบิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ