ปภ.ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแล้วกว่า 30 จังหวัด หลังภัยหนาวเริ่มส่อวิกฤต

ข่าวทั่วไป Saturday December 20, 2008 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย รายงานว่า จากการที่บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดต่ำลงและมีหมอกเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีจังหวัดที่ประสบกับสถานการณ์ภัยหนาวมากถึง 33 จังหวัด โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประสบภัยหนาวมากที่สุดรวมทั้งสิ้น 30 จังหวัด ซึ่งได้มีการประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินไปแล้วถึง 30 จังหวัด

ในภาคเหนือมีจังหวัดที่ประสบภัยหนาวทั้งสิ้น 15 จังหวัด เทียบเท่ากับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนในภาคกลางมี 2 จังหวัด และภาคตะวันออกมี 1 จังหวัด ซึ่งพื้นที่ที่มีอุณหภูมิต่ำสุดในประเทศไทยที่วัดได้ในวันนี้ อยู่ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่ 4 องศาเซลเซียส รองลงมาเป็นสถานีทดลองเกษตรที่สูงภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย ที่ 7.5 องศาเซลเซียส

โดยในขณะนี้ทั้ง 33 จังหวัดที่ประสบกับภัยหนาวได้จัดตั้ง ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวปี 2551-2552 เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศหนาวเย็น ซึ่งเบื้องต้นได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือในเรื่องผ้าห่มกันหนาวแล้ว 3 จังหวัดที่ลพบุรี ขอนแก่น และเชียงราย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ