นายกฯ ยันจะพิจารณาเพิ่มงบกลางปี 52 อย่างรอบคอบไม่ให้ผิดวินัยการคลัง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 24, 2008 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การพิจารณาเพิ่มงบประมาณกลางปี 52 จะไม่ทำให้ผิดวินัยการคลัง ทั้งนี้ยอมรับว่ารัฐบาลต้องการอัดฉีดเม็ดเงินลงสู่ภาคประชาชนให้เร็วกว่าเดิมที่กำหนดไว้ราวเดือน มี.ค.-เม.ย.52

"กำลังดูตัวเลข แต่จะไม่ให้มีการเกินกรอบการก่อหนี้หรือการกู้เงิน เพราะฉะนั้นไม่ผิดวินัยการเงินการคลังแน่นอน"นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนการแบ่งงานให้แก่รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนนั้น นายอภิสิทธิ์ คาดว่าจะสามารถแบ่งงานได้เรียบร้อยภายในวันนี้ โดยจะมอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีดูแลงานด้านความมั่นคง, นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีดูแลงานด้านเศรษฐกิจ และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีดูแลงานด้านการเมือง

นอกจากนี้ยังแบ่งงานให้แก่ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 คน โดยมอบหมายให้นายวีระชัย วีระเมธีกุล ดูแลด้านเศรษฐกิจและการบริหารจัดการ ส่วนนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ดูแลสื่อของรัฐและด้านกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าได้ทาบทามให้นายปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาทำหน้าที่เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และจะขอให้ช่วยทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปพลางก่อนที่จะสรรหาผู้ที่เหมาะสมมาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลได้ และขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบจากนายปณิธาน ว่าจะตอบรับในตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ