ตร.วางกำลังเข้มรักษาความปลอดภัย 10 พื้นที่เสี่ยงในกทม.คืนส่งท้ายปีเก่า

ข่าวทั่วไป Friday December 26, 2008 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือแจ้งเตือนทางลับจากตำรวจสันติบาลมาถึงกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ให้เฝ้าระวังพื้นที่อันตรายในกทม. 10 จุด ซึ่งคาดว่าจะเกิดเหตุความไม่สงบเรียบร้อยในช่วงคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ผบช.น.ระบุว่า พื้นที่อันตรายในกทม. 10 จุดที่ได้รับการแจ้งเตือนมานั้น คงไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนตื่นตระหนก แต่ทั้งนี้ได้สั่งการพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว โดยมุ่งเน้นตามสถานที่ที่มีการจัดงานเคานท์ดาวน์ปีใหม่

พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตำรวจได้สนธิกำลังกับทหารและเจ้าหน้าที่เทศกิจกว่า 1,000 นาย เพื่อดูแลรักษาความเรียบร้อยในการจัดงาน "บางกอก เคานท์ดาวน์ 2009" ที่บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ โดยจะตรวจวัตถุระเบิดในจุดทุกประตูเข้า-ออก เตรียมพร้อมหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดไว้ปฏิบัติงาน 5 ชุด และใช้กล้อง CCTV ของห้างและตำรวจ คอยตรวจตราดูแลสิ่งผิดปกติและบุคคลต้องสงสัย

อย่างไรก็ดี จะมีการปิดการจราจรตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค.51 ไปจนถึงเวลา 01.00 น.วันที่ 1 ม.ค.52 พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางไปร่วมงานดังกล่าวใช้บริการรถโดยสารสาธารณะหรือรถไฟฟ้าแทน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ