"อภิสิทธิ์"ลุยตรวจที่เกิดเหตุไฟไหม้"ซานติก้า ผับ"คืนส่งท้าย ตาย 30 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday January 1, 2009 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย ซอย 9 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา เช้านี้ (1 ม.ค.)พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยสอบถามถึงสาเหตุและรับฟังรายงาน

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแล้ว แต่สาเหตุยังไม่แน่ชัด ซึ่งต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนประเด็นการลอบวางเพลิงนั้น ไม่น่าจะใช่ เพราะคงไม่มีใครคิดร้ายทำให้คนเสียชีวิตมากขนาดนี้ ส่วนการให้ความช่วยเหลือด้านผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ทางตำรวจจะดูในเรื่องของคดีว่า จะแจ้งความดำเนินคดีในส่วนใด นอกจากนี้ จะต้องเร่งดำเนินการในส่วนของการพิสูจน์เอกลักษณ์ส่วนบุคคลของผู้เสียชีวิต เพราะบางคนไม่มีเอกสารหลักฐานในตัว

ขณะที่พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ได้จัดตั้งโต๊ะรับแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ หากใครคิดว่าญาติได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สามารถเข้าแจ้งความได้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ในการตรวจสอบ จึงจะทราบสาเหตุในเบื้องต้น ทั้งนี้ ขอให้ญาติที่ต้องการติดต่อรายชื่อผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลจุฬา ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้เสียชีวิตเพียง 2 รายเท่านั้น

กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ซานติก้าผับ เมื่อคืนวาน(31 ธ.ค.) พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า ตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บมีกว่า 200 คน โดยผู้บาดเจ็บ 54 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อาทิ โรงพยาบาลจุฬา 25 คน โรงพยาบาลตำรวจ 28 คน ทั้งนี้ มี 30 ศพ ที่ตรวจสอบยากมาก ไม่ทราบว่าเป็นใคร นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าได้พบปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยระบุว่าทางผับได้ขออนุญาตถูกต้อง ซึ่งมีคนเห็นว่าไฟลุกจากฝ้าบนเพดานและลุกลามลงมา รวมทั้งวัสดุที่กันเสียงทำให้ลุกลามรวดเร็ว ส่วนเจ้าของก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน นอกจากนี้ ผู้ที่ต้องการตรวจสอบรายชื่อ สามารถนำรูปถ่ายมาพิสูจน์ที่ สน.ทองหล่อ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ