กรุงเทพโพลล์ชี้ "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ยังนำโด่ง แต่"ม.ล.ปลื้ม"คะแนนร่วง

ข่าวทั่วไป Saturday January 3, 2009 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยผลสำรวจเรื่องแนวโน้มการเลือกผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ (สำรวจครั้งที่ 2) พบว่าบุคคลที่คนกรุงเทพฯ ตั้งใจจะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนต่อไปมากที่สุดเป็นอันดับแรกคือ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้ 36.4% รองลงมา คือ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ได้ 17.9% และ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ได้ 13.8%

ผลการสำรวจความคิดเห็นในครั้งนี้ พบว่าคะแนนเสียงของผู้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ทั้ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และนายยุรนันท์ ต่างเพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งแรก โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก่อนหน้านี้ได้ 30.2% นายยุรนันท์ ก่อนหน้านี้ได้ 7.7% ขณะที่คะแนนของ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ กลับลดลงจากครั้งแรกที่เคยได้ 17.2%

เมื่อถามถึงโอกาสเปลี่ยนใจไปเลือกผู้สมัครคนอื่น พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ถึง 71.1% ยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนใจ แต่ยังมี 28.9% ที่ระบุว่ามีโอกาสเปลี่ยนใจไปเลือกผู้สมัครคนอื่น

สำหรับเหตุผลหลักในการตัดสินใจเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของคนกรุงเทพฯ อันดับแรก คือ ดูจากทีมงานและพรรคที่สังกัด รองลงมาดูจากนโยบายการดำเนินงาน, ดูจากผลงานในอดีต และอื่นๆ เช่น ดูจากคุณสมบัติส่วนตัวของผู้สมัคร ความขยันในการลงพื้นที่หาเสียง

การสำรวจความคิดเห็นดังกล่าว มาจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปจากทุกสาขาอาชีพ ในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 1,594 คน ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2551 - 2 มกราคม 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ