หมอกจัดเช้านี้ทำ AOT ต้องย้าย 9 ไฟล์ทเข้าสุวรรณภูมิไปใช้สนามบินอื่น

ข่าวทั่วไป Thursday January 22, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ช่วงเช้าเครื่องบินขาเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ 9 เที่ยวบินได้เปลี่ยนไปลงที่สนามบินดอนเมือง 6 ลำ สนามบินภูเก็ต 2 ลำ และ สนามบินเชียงใหม่ 1 ลำ เนื่องจากสภาพหมอกลงจัด ทำให้เครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้ ตามที่หอบังคับการบินแจ้งมา

และเมื่อเวลา 8.50 น. สนามบินสุวรรณภูมิเปิดใช้ตามปกติแล้ว อย่างไรก็ดีช่วงนี้ก็ต้องคอยติดตามสภาพอากาศที่มีสภาพหมอกลงจัด ที่อาจมีผลกระทบต่อทัศนวิสัยการบิน

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศทั่วไปวันนี้ว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทย ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครรวมทั้งปริมณฑล และภาคตะวันออกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย และจะมีหมอกเพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ในตอนเช้า ขอให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาในระยะ 1-2 วันนี้

ในช่วงวันที่ 24-26 ม.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนระลอกใหม่จะแผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีฝนเล็กน้อยบางแห่งในระยะแรก และอุณหภูมิลดลง 1-3 องศากับมีลมแรงโดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนภาคอื่นๆ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในช่วงวันดังกล่าวไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ