นายกฯไม่วิตก นปช.เดินสายแจงสถานทูต เชื่อไม่กระทบจัดประชุมอาเซียนซัมมิท

ข่าวทั่วไป Saturday January 24, 2009 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่รู้สึกหนักใจต่อกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เดินสายไปชี้แจงต่อสถานเอกอัครราชทูตของประเทศสมาชิกอาเซียน เนื่องจากขณะนี้ผู้นำจากทุกประเทศสมาชิกได้ตอบรับเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนแล้ว และเชื่อว่าการกระทำของกลุ่ม นปช.จะไม่ส่งผลกระทบต่อการประชุมในครั้งนี้ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน

ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาทางสถานีดีทีวีนั้น นายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

วันนี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปหาเสียงช่วยนายณรงค์ จันทนดิษ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นการเลือกตั้งซ่อมแทนนายสมบัติ สิทธิกรวงศ์ อดีต ส.ส.ที่เสียชีวิตไป โดยบรรยากาศการเดินทางไปช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงในครั้งนี้เป็นไปท่ามกลางการต้อนรับของกลุ่มประชาชนที่ให้การสนับสนุนและกลุ่มที่ต่อต้าน

นายกรัฐมนตรี ปราศรัยว่ารัฐบาลจะเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยอมรับว่าความขัดแย้งในสังคมยังไม่หมดไป ส่วนความเห็นที่แตกต่างกันถือว่าเป็นเรื่องธรรมดารัฐบาลจะเปิดโอกาสให้แสดงความเห็นอย่างเต็มที่ แต่ต้องอยู่ภายใต้ของกฎหมาย และรัฐบาลนี้จะไม่ทะเลาะกับใครแต่จะมุ่งทำงาน

พร้อมเชื่อว่าขณะนี้สถานการณ์การเมืองในประเทศเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และประเทศไทยกำลังจะยืนยันกับชาวโลกได้ว่าเรากลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และได้เชิญชวนให้ประชาชนคนไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในปลายเดือนก.พ.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ