ผบช.น.ไม่น้อยใจถูกโยกย้ายไป บช.ภ.4 เชื่อคนมาใหม่มีความเหมาะสม

ข่าวทั่วไป Saturday February 7, 2009 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ไม่รู้สึกน้อยใจที่ได้รับการโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพราะเป็นข้าราชการประจำ ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ใด ก็สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม จะปฏิบัติหน้าที่จนกระทั่งมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ใหม่ โดยจะเร่งสางคดีค้างเก่า อาทิ คดียิงเด็กอุเทนถวาย, คดีลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน โดยอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล เชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการร่วมกันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถรวบคนร้ายได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์หน้า

พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจการปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แม้จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงบ้างก็ตาม

สำหรับ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่นั้น มีความเหมาะสมทุกด้าน เชื่อว่าจะสามารถทำงานได้อย่างดี

*ยอมรับที่ผ่านมามีปัญหาด้านกำลังพล และอุปกรณ์ เกี่ยวกับการควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุม

พล.ต.ท.สุชาติ ยอมรับว่า ปัญหาที่ผ่านมาส่วนใหญ่เกี่ยวกับกำลังพล และอุปกรณ์การควบคุมฝูงชน รวมถึงการประสานงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ ทั้งด้านการข่าว และการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ประกาศจะนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 17 หรือ 24 ก.พ.นี้ ยังต้องมีการตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง

สำหรับวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงจะจัดงานระดมทุนในชื่องาน “วันแห่งความรักประชาธิปไตย" ที่วัดเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือมาตรการรับมือ แต่ได้ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ