นายกฯเร่งแก้ปัญหาพลาดสอบ A-net เรื่องปล่อยกู้ กยศ.เข้าครม.อังคารนี้

ข่าวทั่วไป Sunday February 8, 2009 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เตรียมนำปัญหาสมัครทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นสูง (A-net) การปล่อยเงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา(ก.ย.ศ.) เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารนี้(10 ก.พ.)เพื่อหาข้อยุติ พร้อมยืนยันหากเป็นความผิดพลาดของกระทรวงศึกษาธิการจะต้องคืนสิทธิให้นักเรียน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ว่าเป็นห่วงนักเรียนที่สอบ A-net ซึ่งได้ส่งเรื่องให้กระทรวงศึกษาธิการดูแล เนื่องจากทุกปีจะมีปัญหากกับเด็กที่ไม่สามารถเข้าไปสอบ A-net ได้ แม้ว่าปีนี้จำนวนลดลงมาจากปีก่อนเล็กน้อย ซึ่งปีนี้มีนักเรียนประสบปัญหาไปประมาณ 20,000 คน

โดยจะให้มีช่องทางการร้องเรียนคาดว่าจะเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดแต่ละจังหวัดเพื่อมาแยกแยะเพราะมีจำนวนมากที่สละสิทธิ์ เนื่องจากชื่อซ้ำซ้อน ผ่านการสอบตรง ก็จะลดปัญหาไปส่วนหนึ่ง ส่วนที่เหลือจะมาดูว่า ถ้าปัญหาเกิดจากกระทวงศึกษาธิการเอง เช่น เว็บไซต์ไม่ทำงาน ความบกพร่องในการบริหารจัดการจะต้องคืนสิทธิให้นักเรียน และถ้าไม่ใช่ความผิดของกระทรวงฯก็ให้ช่วยดูว่าจะช่วยเหลืออย่างไร

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคารนี้ จะนำปัญหาการสอบ A-net การปล่อยเงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) เข้าที่ประชุมเพื่อให้ข้อยุติโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ