เหตุเพลิงไหม้โรงแรมหรูกลางกรุงปักกิ่ง มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 6 คน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 10, 2009 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นโรงแรมระดับห้าดาวที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างในกรุงปักกิ่ง ติดกับสำนักงานใหญ่ของสถานีโทรทัศน์ไชน่า เซนทรัล (CCTV) ขณะที่เจ้าหน้าที่รายหนึ่งกล่าวว่าเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อาจมีสาเหตุมาจากการจุดพลุไฟในช่วงท้ายเทศกาลตรุษจีน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 10 คนได้ระดมกำลังสกัดเพลิงซึ่งเริ่มปะทุขึ้นตั้งแต่ค่ำวานนี้และการควบคุมเพลิงยังคงดำเนินการต่อจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 1 คน และมีประชาชน 6 คนได้รับบาดเจ็บจนถูกนำส่งโรงพยาบาล รวมถึงพนักงานของสถานีโทรทัศน์ CCTV อีก 5 คน และสร้างความเสียหายบนพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร (1.1 ล้านตารางฟุต)

จิล คลุจ กรรมการผู้จัดการฝ่ายสื่อสารของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า "โรงแรมแห่งนี้มีกำหนดเปิดภายในปีนี้ โดยปัจจุบันมีพนักงานทำงานในออฟฟิศ 60 คน แต่เนื่องจากเหตุเพลิงไหม้จึงทำให้การทำงานหยุดชะงักลง ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าหน้าที่ดับเพลิงพบว่า มีเศษดอกไม้ไฟตกอยู่บนหลังคาโรงแรม ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ