"จตุพร"เผยเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่อีก 24 ก.พ./จับตา"ทักษิณ"โฟนอินคืนนี้

ข่าวทั่วไป Saturday February 14, 2009 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่วัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำดีทีวี และพิธีกรรายการความจริงวันนี้ กล่าวถึงการจัดงานระดมของกลุ่มคนเสื้อแดงในคืนนี้(14 ก.พ.) ว่า การจัดงานชุมนุมในเย็นวันนี้ ทางกลุ่มได้ใช้ชื่องานว่า "ความรักแห่งประชาธิปไตย" โดยในงานมีการขายโต๊ะจีนจำนวน 1000 โต๊ะ ซึ่งจำหน่ายในราคาโต๊ะละ 1 หมื่นบาท ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมกว่า 1.5 - 2 หมื่นคน

สำหรับการจัดงานชุมนุมในวันนี้ถือเป็นการกำหนดวันนัดหมายการชุมนุมใหญ่ เพื่อทวงสัญญาที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้ให้ไว้กับรัฐบาล อย่างไรก็ตามโดยคาดว่าจะจัดการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 ก.พ. จะเริ่มการชุมนุมตั้งแต่ในช่วงกลางวันที่ท้องสนามหลวง และจะมีการเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ซึ่งการในชุมนุมใหญ่ที่จะมีขึ้นเป็นการชุมนุมที่ยืดเยื้ออย่างแน่

อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าทางกลุ่มจะไม่บุกเข้าไปในทำเนียบ แต่จะมีผู้ชุมนุมบางส่วนกระจายไปชุมนุมที่หน้าก.ต่างประเทศ

ยายจตุพร กล่าวอีกว่า ในคืนนี้เวลา 19.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับผู้ชุมนุม ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงฯ ในเวลานี้กำลังวิตกจริตถึงขนาดนัดประชุมรับมือการจัดโต๊ะจีนในวันนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าการชุมนุมในวันที่ 24 ก.พ.ที่จะมีการเคลื่อนการชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล หากรัฐบาลจะเข้ารถมาขวางที่สะพานมัฆวานฯ ตนมั่นใจว่าก็ไม่เป็นผล และไม่สามารถจะขัดขวางผู้ชุมนุมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ