นายกฯปัดสั่งทหารสวมรอยเสื้อแดงป่วน รับห่วงชุมนุมรุนแรงสั่งจนท.ดูแลเข้ม

ข่าวทั่วไป Sunday February 22, 2009 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ว่า ห่วงเรื่องความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นจากการชุมนุมแต่ไม่วิตกเนื่องจากได้สั่งการให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ดูแลสถานการณ์แล้ว มีการรายงานสถานการณ์เป็นระยะแต่ก็ต้องรอดูสถานการณ์จริงอีกครั้ง

สำหรับการที่กลุ่ม นปช.อาจมีการบุกยึดทำเนียบรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ประชาชนมีสิทธิชุมนุมตามรัฐธรรมนูญแต่รัฐบาลต้องสามารถทำงานบริหารบ้านเมืองได้

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมเดินทางไปชุมนุมที่อำเภอหัวหิน-ชะอำ ที่จะมีการประชุมสุดยอดอาเซียนในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม นี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ชาวไทยเป็นเจ้าภาพที่ดีไม่อยากให้ต่างประเทศมองประเทศไทยในแง่ลบโดยมั่นใจว่าหากการประชุมสุดยอดอาเซียนผ่านไปอย่างราบรื่นจะเป็นโอกาสดีของไทยที่จะสะท้อนให้ต่างชาติเห็นว่าบ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ ไทยมีบทบาทความรับผิดชอบในระดับภูมิภาคซึ่งจะเป็นผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยภายใต้กรอบความร่วมมืออาเซียน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ แนบแน่น โดยเชื่อว่าเหตุผลที่ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น อินโดนีเซีย จีนและเกาหลีใต้ เนื่องจากเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย ไม่เกี่ยวกับสถานะของรัฐบาลชุดนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ