มท.1 ชงเรื่องปรับเงินเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าครม./ถกปัญหานมโรงเรียน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2009 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีขึ้นที่ จ.เพชรบุรี เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องการตรวจสอบความเรียบร้อยความพร้อมการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน(ASEAN Summit) ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค.นี้ โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีมีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ คือ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย จะเสนอการปรับเพิ่มอัตราเงินเดือนในตำแหน่งกำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, แพทย์ประจำตำบล, สารวัตรกำนัน, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เสนอนโยบายการขอคืนที่ดินราชพัสดุ 1 ล้านไร่ เพื่อนำมาให้เกษตรกรเช่าทำการเกษตร นอกจากนี้จะเสนอมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรที่เป็นลูกค้าของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ที่ประสบอุทกภัยในปี 51

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ จะขอหารือกับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงแนวทางการแก้ไขปัญหานมโรงเรียนที่ด้อยคุณภาพ ซึ่งจำเป็นต้องประสานงานร่วมกับกระทรวงต่างๆ เช่น กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยอาจจะมีการเสนอตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ

นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เสนอร่าง พ.ร.บ.ขั้นตอนและวิธีการจัดทำหนังสือสัญญา, กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ประกอบการตรวจสอบและรับรอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ